Wednesday 23 September 2020

 

Thực phẩm chức năng tinh dầu hoa anh thảo dùng như thế nào?



Tinh dầu hoa anh thảo là gì?
Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ ​​hạt của cây hoa anh thảo (Oenothera biennis) và chứa axit béo omega 6 axit gamma linolenic (GLA).
Một số nhận định về tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo với sức khỏe:

Dầu hoa anh thảo đã được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng đối với các tình trạng như bệnh chàm, viêm khớp dạng thấp và bệnh thần kinh tiểu đường cũng như hiện tượng Raynaud. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào về bất kỳ lợi ích nào trong việc điều trị những tình trạng này bằng dầu hoa anh thảo.
Dầu hoa anh thảo đã từng được cấp phép làm thuốc kê đơn để điều trị bệnh chàm ở Anh, nhưng sự chấp thuận này sau đó đã bị rút lại.
Nghiên cứu về bệnh viêm khớp Anh cho biết axit béo omega-6 không bão hòa đa trong EPO có thể giúp kiểm soát đau và viêm. Tuy nhiên, nó cho biết bằng chứng về hiệu quả của EPO trong việc giảm đau khớp do viêm khớp dạng thấp vẫn chưa được kết luận.
Điều hòa nội tiết, cân bằng nội tiết tố
Dầu hoa anh thảo từ lâu đã được phụ nữ sử dụng để điều trị chứng bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Cơn bốc hỏa là một dạng nóng bức khóc chịu, toát mồ hôi do giảm nồng độ hormone estradiol .

Mặc dù mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa được cải thiện khi so với những phụ nữ được cung cấp giả dược , nhưng thời gian và tần suất của các cơn thì không.

Dầu hoa anh thảo đôi khi cũng được sử dụng để giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt. Cho đến nay, chưa có bằng chứng cụ thể nghiên cứu lâm sàng thuyết phục nào chứng minh cho những công dụng này.

Loãng xương
Việc tăng lượng chất béo không bão hòa có liên quan đến việc giảm nguy cơ loãng xương (mất chất khoáng ở xương), đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Dầu hoa anh thảo được tạo thành gần như hoàn toàn từ chất béo không bão hòa và được một số người tin rằng có thể chống lại sự mất xương ở phụ nữ bị loãng xương

Chi tiết bài viết xem tại: https://xuatxuuc.com/thuc-pham-chuc-nang-tinh-dau-hoa-anh-thao/

No comments:

Post a Comment

Chia sẽ link về tinh dầu hoa anh thảo Blackmores

 Sau đây mình chia sẽ các bài viết hay về tinh dầu hoa anh thảo Blackmores mình tập hợp được từ https://xuatxuuc.com  [cập nhật đến dòng 46...