Thursday 17 September 2020

 

 Tác dụng phụ của elevit do đâu? Làm cách nào để khắc phục?



Tác dụng phụ của elevit là những triệu chứng nào? Rất nhiều mẹ bầu cho biết khi uống elevit bị chóng mặt buồn nônuống elevit bị đầy bụng,.. Ở giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường dùng nhiều thuốc bổ sung kèm theo giúp thai nhai khỏe mạnh, như vậy làm sao để xác định những tác dụng phụ trên có phải do elevit gây ra hay không? Làm thế nào để khắc phục, giảm thiểu các tình trạng kể trên hỗ trợ 1 thai kì khỏe mạnh? Cùng Xuất Xứ Úc tìm hiểu qua bài viết sau nhé

Ở bài viết này, Xuất Xứ Úc sẽ giúp các mẹ giải đáp nguyên nhân gây ra tác dụng phụ của elevit. Cùng với đó sẽ gửi đến các những lưu ý khi uống elevit giúp loại bỏ tình trạng uống elevit bị chóng mặt buồn nônuống elevit bị đầy bụng,..

Nguyên nhân gây ra tác dụng phụ của elevit

Như đã đề cập ở phía trên, Elevit khi sử dụng được ghi nhận có những tác dụng phụ không mong muốn như: chóng mặt và buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, táo bón, đi ngoài ra phân đen,..

Những tác dụng phụ này xảy ra chủ yếu là do hàm lượng sắt được dung nạp bằng hình thức thực phẩm chức năng chưa được cơ thể hấp thu tốt, dẫn đến tình trạng dư thừa, bản năng cơ thể bài tiết sắt ra bằng các hình thức nói trên.

Như vậy khi sử dụng, hàm lượng sắt không được hấp thu hết sẽ gây ra những tình trạng kể trên.

Hàm lượng sắt được khuyến cáo dành cho mẹ bầu là bao nhiêu?

Khi mang thai, các mẹ cần gấp đôi lượng sắt so với điều kiện bình thường ​​vì cơ thể bạn sử dụng sắt để tạo thêm máu cho em bé. Ngoài ra sắt còn giúp luân chuyển oxy từ phổi của mẹ đến các cơ quan khác cũng như cung cấp oxy cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Hàm lượng sắt được khuyến cáo cho bà bầu do WHO công bố
Hàm lượng sắt được khuyến cáo cho bà bầu do WHO công bố

Theo hướng dẫn của WHO: các mẹ bầu cần bổ sung từ 30-60mg sắt nguyên tố và axit folic qua đường uống hằng ngày để ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ, nhiễm trùng hậu sản, trẻ nhẹ cân và sinh non.

  •  60 mg sắt nguyên tố tương đương với:
    • 300 mg sắt heptahydrat sulfat đen
    • 180 mg sắt fumarate sắt
    • 500 mg sắt gluconat đen.
  • Nên bổ sung axit folic càng sớm càng tốt (lý tưởng nhất là trước khi thụ thai) để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Nguồn: Bổ sung sắt và axit folic hàng ngày khi mang thai theo khuyến cáo WHO

Thuốc bổ sắt cho bà bầu có 2 dạng là sắt hữu cơ ( sắt fumarate và sắt gluconat) và sắt vô cơ (sắt heptahydrat sulfat). Cơ thể con người hấp thu sắt dưới dạng hữu cơ tốt hơn dưới dạng vô cơ.

Những lưu ý khi sử dụng để giảm tác dụng phụ của elevit

  • Nếu các mẹ gặp phải tình trạng táo bón: dùng thêm nước ép mận hoặc các loại sinh tố/ nước ép khác thêm vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón hiệu quả. Ngoài ra các mẹ cần lưu ý uống đủ 1.5l/2l nước mỗi ngày, chú ý chế độ ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ.
  • Những thức uống dùng kèm giúp hấp thu sắt tốt hơn: Dùng nước hoa quả (chứa hàm lượng vitamin C) sẽ giúp hấp thu sắt tốt hơn. Thiếu vitamin C chính là một trong những nguyên nhân gây thiếu sắt do cơ thể không thể hấp thu hết lượng sắt được bổ sung.  Lưu ý khi sử dụng elevit không dùng cà phê và trà vì caffein và tanin chính là những rào cản hấp thu sắt.
  • Không dùng thuốc bổ sung sắt với viên uống bổ sung canx hay thực phẩm giàu canxi. Canxi chính là nguyên nhân cản trở cơ thể hấp thu sắt. Chỉ cần 300mg hàm lượng canxi có thể vô hiệu quả tác dụng của sắt khi được dùng cùng lúc.
  • Luôn uống đủ nước: 1.5 lít đến 2 lít mỗi ngày kèm rau quả và 1 ly nước ép mỗi ngày để tăng khả năng hấp thu sắt, tránh táo bón hiệu quả cho các mẹ.
  • Với tình trạng buồn nôn và chóng mặt: Xuất Xứ Úc nhận thấy nếu mình dùng bữa rồi sử dụng elevit sẽ giảm đáng kể cảm giác buồn nôn do thuốc gây ra (theo phản hồi từ khách hàng của Xuất Xứ Úc)

Phía trên là những chia sẽ của Xuất Xứ Úc giúp các mẹ hiểu rõ về tác dụng phụ của elevit và cách khắc phục từng tình trạng cụ thể, hỗ trợ 1 thai kì khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện.

Chi tiết bài viết xem tại: https://xuatxuuc.com/tac-dung-phu-cua-elevit/


No comments:

Post a Comment

Chia sẽ link về tinh dầu hoa anh thảo Blackmores

 Sau đây mình chia sẽ các bài viết hay về tinh dầu hoa anh thảo Blackmores mình tập hợp được từ https://xuatxuuc.com  [cập nhật đến dòng 46...